วันสิ่งแวดล้อมโลก ชวนปรับพฤติกรรมลด ทำลายธรรมชาติ

วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2557
กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ชวนลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ปรับพฤติกรรมลดโลกร้อนในวันสิ่งแวดล้อมโลก ปรับพฤติกรรมใช้ชีวิต ยกระดับความคิดแก้วิกฤติน้ำท่วมโลก...

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 57 นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าวเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมว่า ทุกวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี ประเทศไทยโดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้จัดงานรณรงค์เช่นเดียวกับประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อหวังให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทำลายทรัพยากรธรรมชาติของโลก โดยงานวันสิ่งแวดล้อมโลกของไทยปีนี้เริ่มจัดงานมาแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 6 มิ.ย.ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ทั้งนี้ งานวันสิ่งแวดล้อมปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด : ยกระดับความคิด แก้วิกฤติน้ำท่วมโลก เป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ส่งผลให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น โดยสะท้อนปัญหาวิกฤติน้ำท่วมทั่วโลกผ่านทางการแสดงนิทรรศการ พร้อมแนะการปรับพฤติกรรมชีวิตประจำวันของประชาชนเพื่อช่วยชะลอและบรรเทาปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นผ่านนิทรรศการ ความเป็นมาของโครงการการประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ปี 2556 และนิทรรศการผลงานของสตรีดีเด่น ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ ในงานยังมีการออกร้านแสดงสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยรวบรวมจากผู้ผลิตสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการรับรองตราผลิตภัณฑ์ ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 ผักผลไม้ออร์แกนิค และ โรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมกว่า 150 ร้านค้ามาจำหน่ายและบริการแก่ประชาชนที่มาร่วมงาน
 
 
 
 
เพียวพรรณ 5/7 เลขที่ 24

Comments

One Comment

RSS

Copyright @ 2013 Natural Resources Conservation in Thailand and World. Designed by Templateism | MyBloggerLab