วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558
สวัสดีครับ วันนี้กลุ่มพวกผมได้ไปเที่ยว พิพิธภัณฑ์ ล้านของเล่น (MILLION TOY MUSEUM)
นี้เป็นการไปทัศนศึกษา ครั้งแรกในช่วง ม.5 ที่ผ่านมาครับ

ตอนเช้าเลยครับบรรยากาศ ช่วงนี้ก็หนาวๆอยู่เพราะเพิ่งจะ 05:00 อยู่ครับ

รถเริ่มออกประมาณ 6 โมงเช้าครับ^_^

และพวกเราก็มีแวะปั้ม เวลาประมาณ7:29 ครับ

และมาถึง พิพิธภัณฑ์เวลาประมาณ 9:22 ครับ
<iframe src="https://www.google.com/maps/embed?pb=!1m18!1m12!1m3!1d1932.5824166280394!2d100.5526659471174!3d14.359870961012605!2m3!1f0!2f0!3f0!3m2!1i1024!2i768!4f13.1!3m3!1m2!1s0x0000000000000000%3A0xd6ba783ea9887ccf!2z4Lie4Li04Lie4Li04LiY4Lig4Lix4LiT4LiR4LmM4Lil4LmJ4Liy4LiZ4LiC4Lit4LiH4LmA4Lil4LmI4LiZ4LmA4LiB4Lij4Li04LiB4Lii4Li44LmJ4LiZ4Lie4Lix4LiZ4LiY4LmM!5e0!3m2!1sen!2sth!4v1422064566990" width="600" height="450" frameborder="0" style="border:0"></iframe>

พิพิธภัณฑ์ ล้านของเล่น เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เกี่ยวกับของเล่น ที่มีการสะสมโมเดลและตุ๊กตาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโมเดลขนาดเล็ก ของเล่นโบราณ ของหายาก ไปกระทั่งหุ่นตัวใหญ่ ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ มีการจัดแจงของอย่างเป็นระเบียบ ปลอดโปร่ง อาคารจัดแสดงของเล่นมีอยุ่ด้วยกันทั้งสิ้นสองชั้น โดยชั้นแรกเป็นตู้จัดแสดงของเล่นและโมเดล ส่วนชั้นสอง จัดแสดงในส่วนของรูปภาพ ด้านนอกของตัวอาคารมีอ่างบัวและจุดนั่งพัก ต้นไม้อันร่มรื่นและลมที่พัดผ่านทำให้ชวนนั่งพักเป็นอย่างยิ่ง ด้านข้างติดกับตัวอาคารมีร้านขายของฝาก ที่เป็นของเล่นหายากทั้งในอดีตและของเล่นในปัจจุบัน โดยราคานั้นก็ย่อมเยา สรุปแล้ว การที่ได้มาพิพิธภัณฑ์ ล้านของเล่น นั้น ทำให้เราได้รำลึกถึงอดีตสมัยเราเป็นเด็ก สมัยที่ของเล่นมีอิทธิพลกับชีวิตเรา ทำให้เราได้เห็นของเล่นสะสมที่รวบรวมจากทั่วทิศเมืองไทย ทำให้เราได้มีความสุขครับ

เมื่อเที่ยวจากพิพิธภัณฑ์ ของเล่นเสร็จ พวกเราก็ได้เดินทางไปยังวัดพนมยงค์ ซึ่งเป็นที่จอดรถให้รอรับนักเรียน โดยเดินทางเท้าจากพิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นไปถึงวัดพนมยงค์เป็นเวลา5นาที 500เมตรซึ่งเป็นที่จอดรถไม่ไกลมากเพื่อให้นักเรียนทุกคนได้สัมผัสกับวิธีชีวิต ชุมชนของคนละเเวกนั้น เมื่อพวกเราไปถึงวัดก็ได้หาซื้อขนมปังกินซึ่งมันอร่อยมากราคาไม่แพงเพียง20บาท พอเราซื้อขนมเสร็จ ก็ขึ้นรถแล้วออกเดินทางไปยังวัดถัดไป คุณครูให้เวลาครึ่งชั่วโมงในการลงไปไหว้พระ พวกผมลงไป ไหว้พระ ปิดทอง ทำบุญโรงศพ พอรับน้ำมนต์เสร็จ ก็กลับขึ้นรถ แล้วออกเดินทางต่อไปยังวัดถัดไป

เวลา 11.25 น. พวกเราได้เดินทางถึงอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ตลอดทางก่อนเข้าอุทยานมีตลาดขายของฝากที่ระลึก มีให้เราเลือกซื้อ เลือกรับประทานอยู่มากมาย  เวลา 11.35 น. พวกเราได้เดินเข้าอุทยานประวัติศาสตร์ ที่นี่เต็มไปด้วยโบราณสถานอยู่มากมาย เช่น วัดพระศรีสรรเพชญ์ พระราชวังโบราณ วัดราชบูรณะ และ วิหารมงคลบพิตร เป็นต้น พวกเราได้เลือกเดินชมวัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งอยู่ทางทิศเหนือของวิหารมงคลบพิตร ณ โบราณสถานแห่งนี้มีความงดงาม และร่องรอยประวัติศาสตร์ที่สวยงามอยู่มากมาย พวกเราได้ลองถามไกด์ที่นำเที่ยวว่าที่นี่มีความสำคัญอย่างไร เค้าบอกพวกเราว่า ที่นี่เป็นต้นแบบ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพวกเราก็ได้เดินทางขึ้นรถเพื่อไปตลาดน้ำอโยธยา

เมื่อ รถจอดถึงตลาดน้ำอโยธยา ตอนนั้นอากาศค่อนข้างร้อน คุณครูบอกว่าให้กลับมารวมทีทรถเวลา 14.00 ผมลงไปเดินเล่นกลุ่มเพื่อนๆ เป้าหมายแรกคือหาของทาน เพราะหิวกันทุกคน ผมแวะนั่งทาน ผัดไททะเลแสนอร่อย ราคาเพียง 60 บาท ผมและเพื่อนทุกคนที่แวะทาน พึงพอใจเป็นอย่างมาก ออกจากร้านอาหาร ผมกับเพื่อนๆก็เที่ยวชมรอบตลาดน้ำ ทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ถ่ายรูป ให้นมปลา และ ซื้อของฝาก กลับไปให้คนที่บ้าน พอถึงเวลานัด ก็กลับมาที่รถ แล้ว เดินทางกลับ ราชบุรี

และพวกผมขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้น่ะครับ
Copyright @ 2013 Natural Resources Conservation in Thailand and World. Designed by Templateism | MyBloggerLab